Số người đang online : 16 Di tích đồi Độc lập - Danh thắng - danh nhân, văn hóa - ẩm thực Việt Nam

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Di tích đồi Độc lập
post image
Di tích đồi Độc lập

Đồi Độc Lập là tên gọi của bộ đội ta để chỉ một...

Với nhiệm vụ án ngữ phía Đông Bắc, nhằm ngăn chặn đường tấn công của bộ đội ta từ Lai Châu xuống và bảo vệ cho sân bay Mường Thanh; tại đây, quân đội Pháp bố trí nhiều hỏa lực mạnh và tiểu đoàn lính tinh nhuệ đã từng chinh chiến ở nhiều nơi trên thế giới.
          Cứ điểm Độc Lập được thực dân Pháp tuyên bố là một trong những pháo đài bất khả xâm phạm.
          Cứ điểm có chiều dài 700m, rộng 150m. Cây cối trên đồi bị chặt sạch tận gốc, thay vào đó là hàng rào cây thép gai và những bãi mìn dày đặc.
          3h30’ ngày 15/3, trận tấn công đồi Độc Lập của ta bắt đầu. Cuộc chiến diễn ra vô cùng ác liệt, bằng sự dũng cảm, mưu trí không chùn bước trước khó khăn, đến 6h30’ cuộc tấn công trung tâm đề kháng Độc Lập của ta kết thúc thắng lợi.
          Ngày nay di tích trung tâm đề kháng Độc Lập đã được tu bổ tôn tạo, giữ gìn một số hạng mục di tích chính: Hầm chỉ huy cứ điểm, giao thông hào, lô cốt địch…Di tích đồi độc Lập mãi mãi là mốc son chói ngời trong cuộc chiến đấu oanh liệt của quân và dân ta ở Điện Biên Phủ ; Đồng thời là nơi lưu giữ giá trị lịch sử văn hóa của cuộc kháng chiến vĩ đại, nhắc nhở các thế hệ con cháu mai sau phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, xây dựng quê hương đất nước đẹp giàu. Nơi đây đã trở thành điểm hẹn du lịch của du khách trong nước và quốc tế./.

 

http://thuviendienbien.gov.vn

0 Bình luận

Gửi bình luận:

Click here to cancel reply
Họ và tên
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Thư điện tử
Tỉnh thành