Số người đang online : 15 Nhà tưởng niệm tổng bí thư Nguyễn Văn Linh - Danh thắng - danh nhân, văn hóa - ẩm thực Việt Nam

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Nhà tưởng niệm tổng bí thư Nguyễn Văn Linh
post image
Nhà tưởng niệm tổng bí thư Nguyễn Văn Linh

Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh tên thật là Nguyễn Văn...

Trong thời kỳ làm Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Văn Linh nổi tiếng với bút danh N.V.L (Nói Và Làm) với một loạt các bài báo trong chuyên mục “Những việc cần làm ngay” đăng trên báo Nhân Dân bàn về những việc cần phải chấn chỉnh trong xã hội. Ngoài ra, trong giai đoạn xây dựng Chủ nghĩa xã hội, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh chính là người có công lao to lớn nhất – người đầu tiên khởi xướng công cuộc Đổi Mới tại Đại hội VI năm 1986.  Bên cạnh đó, đồng chí có vai trò quan trọng trong việc mở rộng quan hệ đối ngoại và nâng cao vị thế của nước Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngày 27/04/1998, đồng chí Nguyễn Văn Linh ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của Đảng, Nhà nước, nhân dân và gia đình. Để tưởng nhớ những công lao to lớn của đồng chí, khu nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh được xây dựng trên nền đất cũ của gia đình rộng 2000m2, thuộc xã Giai Phạm, cách đường 5 khoảng 2km. Khu nhà tưởng niệm được khởi công ngày 29/08/2003 và khánh thành ngày 27/09/2004.

Nhà tưởng niệm là nơi trưng bày những hình ảnh cùng những hiện vật tiêu biểu nhất tái hiện lại cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Trong tổng thể những hiện vật trưng bày tại đây, có bức đại tự cùng câu đối ca ngợi công đức của đồng chí Nguyễn Văn Linh cũng như thể hiện tình cảm của nhân dân đối với đồng chí. Những hình ảnh, hiện vật tiêu biểu ở đây có thể kể đến như Bản kết án tù khổ sai của tòa án đại hình Pháp, 2 thùng đạn dùng đựng tài liệu, những cuốn sách đồng chí Nguyễn Văn Linh đã viết, những hiện vật giá trị mà đồng chí đã tặng cho nhân dân: cây gậy đầu rồng, bộ ấm chén... thể hiện tình cảm sâu sắc của một vị lãnh đạo.

Có thể nói, nhà tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là nơi giáo dục truyền thống yêu nước và tinh thần đấu tranh bất khuất giành độc lập dân tộc của cha ông với thế hệ mai sau. Hàng năm, nhân dân và các vị nguyên thủ quốc gia luôn về đây dâng hương, thăm viếng và bày tỏ lòng mến phục, kính trọng và biết ơn đối với một người con ưu tú của dân tộc.

 

 

0 Bình luận

Gửi bình luận:

Click here to cancel reply
Họ và tên
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Thư điện tử
Tỉnh thành