Số người đang online : 27 Vườn quốc gia Cát Bà - Danh thắng - danh nhân, văn hóa - ẩm thực Việt Nam

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Vườn quốc gia Cát Bà
post image
Vườn quốc gia Cát Bà

Vị trí địa điểm: Cát Hải, Hải Phòng, Việt...

Muốn đến Cát Bà có hai sự lựa chọn. Đi bằng đường thủy với tàu cao tốc từ Bến Bính (Hải Phòng) mất khoảng 45 phút. Bạn được ngắm một vịnh Hạ Long tuyệt đẹp, vịnh Lan Hạ nhỏ hơn nhưng có nhiều đảo đá vôi, mỗi đảo có một vẻ đẹp kỳ thú. Phía trái con tàu là hang Ðầu Gỗ, Bãi Cháy, Hòn Gai. Ðảo trập trùng hiện ra, nào là hòn Mâm Xôi, hòn Oản, hòn Hài Tiên...

Nếu đi bằng đường bộ, xe hơi đưa bạn từ Hải Phòng, qua đảo Ðình Vũ, đảo Cát Hải rồi xuyên qua Cát Bà trên đường dài 31 km. Ði đường bộ bạn sẽ thấy huyện đảo Cát Hải, gồm hai đảo lớn Cát Hải và Cát Bà và nhiều đảo nhỏ. Cát Hải với những cánh đồng muối, đầm nuôi tôm đất đai bằng phẳng. Còn Cát Bà là một đảo đá chen núi, với con đường xuyên đảo dài 20 km quanh co uốn lượn, một bên núi, một bên biển với những bãi cát trắng mịn.

 



Đường bộ đi ra Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà có diện tích 26.240 ha, trong đó 17.040 ha đất đảo và 9.200 ha mặt nước biển. Ðây là nơi hội tụ nhiều hệ sinh thái (HST) khác nhau: HST rừng ngập mặn, HST rừng trên núi đá vôi, HST rừng biển với các rạn san hô. Có một hệ động thực vật đa dạng, gồm 2.320 loài động thực vật, trong đó có 282 loài động vật sống trong rừng, 538 loài động vật sống ở đáy biển, 196 loài cá biển, 771 loài thực vật trên cạn, 23 loài thực vật ngập mặn, 75 loài rong biển, 177 loài san hô...

Ðặc biệt quần đảo Cát Bà có đến 60 loài đặc hữu quý hiếm được đưa vào Sách đỏ Việt Nam như: Ðộng vật có voọc đầu trắng, voọc quần đùi trắng, quạ khoang, sóc đen...; thực vật có thổ phục linh, lát hoa, kim giao, sến mật. Ðặc biệt ở khu vực Trung Trang có rừng kim giao, một loại cây đặc hữu sống thành tập đoàn trên một diện tích hàng chục ha giữa trung tâm vườn. Theo khảo sát mới đây, ở Cát Bà hiện chỉ còn hơn 60 con voọc đầu trắng - loài đặc hữu duy nhất ở nước ta và trên thế giới.


 
Ðến Cát Bà, du khách sẽ bị hút hồn với vẻ đẹp của biển, khám phá những dãy núi đá vôi với nhiều hang động kỳ thú, xen kẽ là những bãi cát trắng phau, mịn màng. Các ngọn núi đá vôi có độ cao trung bình 150 m, cao nhất là đỉnh Cao Vọng cao 322 m so với mặt nước biển.

0 Bình luận

Gửi bình luận:

Click here to cancel reply
Họ và tên
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Thư điện tử
Tỉnh thành