Số người đang online : 29 suối Tiên - Danh thắng - danh nhân, văn hóa - ẩm thực Việt Nam

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

suối Tiên
post image
suối Tiên

Đến với Phú Quốc là đến với biển xanh cát trắng...

Từ thị trấn Dương Đông đi về ấp Suối Đá (xã Dương Tơ) chừng 5km, đến ngã ba rẽ trái vào đường đất đỏ đi thêm khoảng 2km là tới chân suối Tiên. Tại đây, bạn phải gửi xe tiếp tục đi bộ thêm một đoạn đường ngắn nữa mới đến suối. Đường vào suối Tiên khá hẹp, chỉ có thể đi bằng xe hai bánh, được cái là đường dễ đi, lại khá hấp dẫn vì uốn lượn quanh co giữa rừng nguyên sinh bạt ngàn.

Hai bên đường vào suối Tiên mọc khá nhiều sim rừng. Vào mùa sim chín rộ (tháng 12 tới tháng 2 âm lịch), người dân địa phương hái sim về ủ cho lên men để lấy mật sim, sau đó đem pha với rượu gạo sẽ cho ra món rượu sim – một đặc sản nổi tiếng không kém gì nước mắm và hồ tiêu của Phú Quốc. Con đường mòn dẫn vào suối Tiên chính do một tay bác Trần Văn Bé, một người dân khẩn hoang ở Cần Thơ di dân ra đảo làm ngày này qua ngày khác mà thành. Vào mùa mưa suối nhiều nước, cuối tuần nào cũng có khách đến tham quan tắm suối nên bác Trần Văn Bé kiêm thêm dịch vụ giữ xe, bán cà phê, nước uống với giá hết sức bình dân. Khách có nhu cầu đặt cơm gà thì điện thoại đặt trước. Giống như hầu hết người dân sống lâu năm trên đảo, gia đình bác Bé ai cũng hiếu khách và rất nhiệt tình. "Sống ở đây quanh quẩn ra vô chỉ có người trong nhà, nên lâu lâu có khách tới cũng vui" – bác Trần Văn Bé tâm sự.

Suối Tiên chảy từ trên núi xuống với tổng chiều dài ước lượng trên dưới 1km. Giống như suối Đá Bàn, suối Tranh, lòng suối Tiên cũng có những tảng đá to và khá bằng phẳng có thể trở thành những "thạch bàn" cho khách nhàn du nghỉ chân. Suối chảy len lỏi theo núi đá, đoạn dưới suối tạo thành thác nhỏ và một hồ nước khá rộng. Sau chặng đường khá xa với đoạn cuối cùng phải cuốc bộ, nhảy qua vô số tảng đá, du khách chỉ muốn ngay lập tức đắm mình trong làn nước mát lạnh. Bơi lội thoả thích, nếu thấy mệt thì có thể đưa lưng vào thác để nước suối "mát xa thiên nhiên". Nếu muốn có một buổi picnic tươm tất, các bạn nên chuẩn bị mua đầy đủ đồ ăn, thức uống mang theo. Vì khi đã vào đến suối rồi, bạn sẽ không nghĩ đến việc đi ra rồi lại đi vào. Phần vì khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thu hút lòng người, phần vì đường khá xa.

Nếu không thích tắm biển và muốn khám phá cái gì đó mới lạ một chút thì suối Tiên, với vẻ đẹp còn nguyên sơ sẵn sàng chào đón bạn. Còn gì có thể tuyệt hơn một kỳ nghỉ cuối tuần với vài người bạn thân, dẹp bỏ mọi lo âu, phiền muộn để hoà mình vào nhịp thở trong lành, tươi mát của thiên nhiên.

Nguồn: Website Kiên Giang

0 Bình luận

Gửi bình luận:

Click here to cancel reply
Họ và tên
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Thư điện tử
Tỉnh thành