Số người đang online : 10 Đầm Môn - Danh thắng - danh nhân, văn hóa - ẩm thực Việt Nam

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Đầm Môn
post image
Đầm Môn

Nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn...

 
Con đường dài 18,5km bắt đầu từ
dưới chân đèo Cổ Mã chạy suốt đến Đầm Môn.

Đầm Môn có diện tích tự nhiên 128km2, là một trong những điểm du lịch đã từng được Tổ chức Du lịch Thế giới khảo sát và đánh giá cao. Bởi lẽ nơi đây có đầy đủ mọi điều kiện tự nhiên tối ưu cho sự phát triển du lịch sinh thái: khí hậu, bờ biển, rừng núi, cảnh quan, môi trường sinh thái, cảng biển, nguồn cung cấp hải sản... tất cả hầu như còn nguyên vẹn. Bán đảo gồm khoảng 20 đảo lớn nhỏ với 30 bãi tắm, có rừng nguyên sinh và 3 thôn là: Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng, Xuân Đừng.

Tháng 6-2002, một con đường được làm dài 18,5km bắt đầu từ dưới chân đèo Cổ Mã chạy suốt đến Đầm Môn, mở đầu cho việc phát triển khu du lịch vịnh Vân Phong. Trên con đường này, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn những đụn núi cát trắng xóa cao vút một bên. Kể từ ngày con đường nhựa hoàn tất, những đồi dương cũng được trồng và đến nay cũng đã phủ xanh cả một vùng. Cát ở đây rất sạch và không dính, màu trắng mịn và điều đặc biệt là dù bạn chỉ đi qua đây thôi thì khi trở về nhà túi quần túi áo giỏ xách của bạn cũng sẽ có vô số hạt cát theo về. Hết khu vực cồn cát sẽ hiện ra con đường chạy dọc ven biển kéo dài từ Đầm Môn đến tận Đại Lãnh. Biển vùng này còn rất hoang sơ và cũng khá sạch, do được bao bọc bởi một hệ thống đảo nhỏ hình cánh cung, nên biển khá lặng sóng, du khách có thể nhìn thấy cả đáy biển. Và điểm dừng cuối cùng của hành trình sẽ là một làng chài nhỏ nằm trong vịnh, kín đáo, quanh năm xanh rợp bóng dừa: Đầm Môn.

 

Bãi tắm Xuân Đừng hầu như còn nguyên sơ.

Đến với làng chài nhỏ này, du khách sẽ thấy người dân ở đây không mang dép và có thể ngồi hay nằm dài trên cát bất kể nơi nào. Một điều khá lý thú là dân cư ở đây không quét nhà (trừ những nhà đã có nền xi măng hoặc lát gạch) mà chủ yếu là sàng cát để loại bỏ rác bẩn quanh nhà, do đất ở đây toàn là cát lún. Thôn Đầm Môn Thượng có đồi cát cao, nơi du khách có thể leo lên ngắm biển xanh thẳm ngoài xa. Ở thôn Xuân Đừng, chỉ cần đào một gang tay sẽ tìm thấy nước ngọt ngay cạnh bờ biển.

Tham quan làng Đầm Môn xong, du khách bắt đầu đi thuyền thám hiểm 20 hòn đảo lớn nhỏ. Trên đảo là những khu rừng nguyên sinh. Sau vùng núi, du khách bắt đầu thám hiểm dưới nước. Vân Phong là khu vực có hệ sinh thái san hô phát triển khá điển hình của Việt Nam. Tại đây có dịch vụ lặn biển nhìn ngắm các rạn san hô, tắm biển, đi thuyền ra vịnh Vân Phong… Buổi tối du khách có thể đi câu mực hay sinh hoạt đốt lửa trại ngay trên bờ biển và thật tuyệt vời khi có thể mua ngay những con cá mú nuôi trong lồng hay những ký tôm hùm thật to để thưởng thức vị ngọt của hải sản tươi vừa bắt lên từ biển khơi...

khanhhoa.gov.vn

 

0 Bình luận

Gửi bình luận:

Click here to cancel reply
Họ và tên
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Thư điện tử
Tỉnh thành