Số người đang online : 32 Vườn quốc gia Chư Mom Ray - Danh thắng - danh nhân, văn hóa - ẩm thực Việt Nam

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Vườn quốc gia Chư Mom Ray
post image
Vườn quốc gia Chư Mom Ray

Vườn quốc gia Chư Mom Ray, nguyên là khu bảo tồn thiên...

Vườn quốc gia Chư Mom Ray, nguyên là khu bảo tồn thiên nhiên Chư Mom Ray, thuộc tỉnh Kon Tum, là một vườn quốc gia trong hệ thống các khu rừng đặc dụng của Việt Nam, nằm cách thị xã Kon Tum khoảng 30km về hướng Tây Bắc. Khu bảo tồn thiên nhiên Chư Mom Ray với diện tích trên 56.000ha, là vườn quốc gia duy nhất của Việt Nam tiếp giáp với hai nước bạn là Lào và Campuchia.

Liền kề với vườn quốc gia Chư Mom Ray là vườn quốc gia Virachey của Campuchia và khu bảo tồn Đông Nam Ghong của Lào, toàn bộ khu vực này có diện tích rừng khoảng 700.000ha tạo thành một khu bảo tồn rộng lớn xuyên quốc gia, có tầm quan trọng đặc biệt đối với bảo tồn đa dạng sinh học ở khu vực Đông Dương và Đông Nam Á.

Vườn quốc gia Chư Mom Ray có gần 1.500 loài thực vật thuộc 166 họ và 541 chi, trong đó có 131 loài được xác định là quý hiếm bị đe dọa như các loài phong lan, lớp tuế, ngành hạt trần, các loài họ dầu và 2.000 loài thực vật quý hiếm như kim giao, thông tre, trắc, cẩm lai. Về động vật, đã xác định được 620 loài, trong đó có 11 loài thú, 370 loài chim, 45 loài bò sát, 20 loài cá nước ngọt và 17 loài lưỡng cư, 57 loài côn trùng.

Điểm đáng tự hào của nơi đây là có tới 114 loài trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, đặc biệt, cánh đồng cỏ - thung lũng Ja Book rộng vào loại lớn nhất Việt Nam có diện tích hơn 9.000ha trong vườn quốc gia Chư Mom Ray đã thu hút nhiều loài thú móng guốc và thú ăn thịt quan trọng sinh sống như mang Trường Sơn, trâu rừng, hổ, bò tót, bò rừng, voi, gấu ngựa, beo lửa và hàng trăm loài bò sát, lưỡng cư.

Ngoài ra, trên các đỉnh núi cao như Ngọc Vil, Ngọc Tu Ba, đỉnh Chư Mom Ray là nơi sinh sống của nhiều loài linh trưởng và các loài thú sinh sống trên cây như vượn, vọc, các loài chim quý như hồng hoàng, đại bàng đất, công. Đến thăm Chư Mom Ray, bạn còn được đến thăm các buôn làng dân tộc thiểu số, làm quen với dân tộc HLăng, Gia Rai, Kờ Dong, Rơ Mâm hoặc dân tộc Bờ Râu - một trong những dân tộc có dân số ít nhất trong đại gia đình 54 dân tộc Việt Nam.

0 Bình luận

Gửi bình luận:

Click here to cancel reply
Họ và tên
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Thư điện tử
Tỉnh thành