Số người đang online : 20 Hồ Biển Lạc - Danh thắng - danh nhân, văn hóa - ẩm thực Việt Nam

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Hồ Biển Lạc
post image
Hồ Biển Lạc

Hồ ở giữa rừng già rộng đến 1.000 ha. Về mùa mưa hồ...

Rừng già có nhiều gỗ quý như trắc, cẩm lai, giáng hương, căm xe, gõ ... và không biết bao nhiêu là loại phong lan rừng. Hiện nay những khu rừng này của vùng Biển Lạc đang cùng các khu rừng già của Núi Ông hợp thành khu bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ nuôi dưỡng các thảm thực vật và các loại động vật quý hiếm. Trong khu rừng già gần Biển Lạc có một ngọn thác đẹp tên là Thác Bà. Đây là một thắng cảnh kết hợp với Biển Lạc là nơi tham quan và du lịch hấp dẫn ở vùng núi rừng phía Tây Nam Bình Thuận.

 

 

Hồ Biển Lạc có một lượng cá rất dồi dào và nhiều loại chim quý hiếm như: trĩ, công... Những đàn chim này làm tổ, sinh sống, tăng trưởng ở các cánh rừng nguyên sinh quanh hồ.

 

Hồ Biển Lạc là một địa chỉ dã ngoại, du lịch khảo sát rất lý thú vì du khách có thể ngồi thuyền dạo chơi giữa bốn bể trời nước mênh mông cùng với núi rừng bát ngát.

 

Quanh hồ là rừng già nguyên sinh và bạt ngàn rừng cao su. Hệ sinh thái ở đây rất phong phú, theo người dân địa phương thì dưới hồ có rất nhiều loại cá có giá trị kinh tế cao như: cá thác lác, cá trèn, trạch, chép...và các loại động vật như: trăng, rùa, rắn... Có nhiều loại cây sống dưới nước, vì vậy đã thu hút nhiều loại chim đến làm tổ và sinh sống bằng nguồn thức ăn phong phú từ các loại cá dưới hồ.

Hồ Biển Lạc rộng. Đến mùa nước nổi, diện tích mặt nước rộng ra gấp 3 lần bình thường. Diện tích mặt nước rộng, nên Biển Lạc đã trở thành địa điểm thuận lợi cho người dân địa phương đánh bắt cá. Trên lòng hồ lúc nào cũng có người giăng lưới, giăng câu. Đó là cách thức để người dân lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Một khi nguồn cá cạn kiệt, người ta nghĩ ra cách nuôi cá dưới lồng bè. Những mái nhà nổi lên mặt nước trông thật lạ lẫm. 

Hồ Biển Lạc lặng gió. Mặt hồ yên tĩnh, thanh bình. Mây nước hòa quyện, làm tâm hồn của người lữ khách sẽ không khỏi bâng khuâng. Đây chính là nơi du lịch dã ngoại, du lịch khám phá rất lý thú. Không chỉ được ngồi thuyền dạo chơi giữa bốn bề trời nước mênh mông cùng với núi rừng bát ngát, mà còn có thể được thưởng thức những đặc sản từ hồ ngay trên những chiếc lồng bè nuôi cá. Du khách cũng có thể tự tay câu cá và nướng trên bếp than hồng, thưởng thức thành quả của mình ngay trên thuyền.

Chiều khi ánh hoàng hôn buông xuống tô điểm thêm vẻ đẹp hoang sơ cho hồ Biển Lạc. 

 

http://binhthuan.gov.vn

 

0 Bình luận

Gửi bình luận:

Click here to cancel reply
Họ và tên
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Thư điện tử
Tỉnh thành