Số người đang online : 23 Di tích lịch sử Tà Thiết - Danh thắng - danh nhân, văn hóa - ẩm thực Việt Nam

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Di tích lịch sử Tà Thiết
post image
Di tích lịch sử Tà Thiết

Từ TP. Hồ Chí Minh dọc theo Quốc lộ 13 khoảng 130 km đến...

Toàn bộ căn cứ có diện tích 16 km2 nằm ở phía Bắc thị trấn Lộc Ninh. Di tích được xây dựng từ năm 1973 là một tổng thể hệ thống giao thông hào, hầm trú ẩn, hội trường ngầm, nhà ở và làm việc của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng.
Năm 1995 di tích được trùng tu lại theo nguyên trạng, gồm 7 hạng mục: Bếp Hoàng Cầm, Hầm giao ban, Hầm chữ A, Hội trường, nhà ở và nơi làm việc của các đồng chí lãnh đạo mà tên tuổi của họ đã đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc như: Đại tướng Lê Đức Anh, Thượng tướng Trần Văn Trà, Thiếu tướng Nguyễn Thị Định, Chính ủy Phạm Hùng…
Nhìn một cách tổng thể các hạng mục trong căn cứ đều được xây dựng theo lối nửa chìm nửa nổi, cột làm bằng cây rừng, mái lợp bằng lá trung quân, cách nhau từ 50 - 200 m, các hạng mục đều nép mình dưới những tán cây lớn và những bụi le đan cài chằng chịt, rất phù hợp với hoàn cảnh chiến tranh lúc bấy giờ.
So với các căn cứ khác thì căn cứ Tà Thiết được xây dựng quy mô hơn cả. Hệ thống nhà, hầm hào giao thông được nối với nhau liên hoàn, đảm bảo sinh hoạt, làm việc thuận lợi, thông thoáng và an toàn.
Đến tham quan khu di tích Tà Thiết, quý khách sẽ được tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống bình dị và chứng kiến cuộc sống đang thay da đổi thịt của vùng đất lịch sử, anh dũng, kiên cường của Bình Phước. Di tích lịch sử Tà Thiết là địa chỉ đỏ du lịch về nguồn đầy ý nghĩa.
 
http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn

0 Bình luận

Gửi bình luận:

Click here to cancel reply
Họ và tên
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Thư điện tử
Tỉnh thành