Số người đang online : 19 Núi Tà Cú – Hàm Thuận Nam - Danh thắng - danh nhân, văn hóa - ẩm thực Việt Nam

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Núi Tà Cú – Hàm Thuận Nam
post image
Núi Tà Cú – Hàm Thuận Nam

Đi ven Quốc lộ 1A, cách Phan Thiết 28 km về phía Nam, qua thị...

Với người dân Hàm Thuận Nam, nơi đây còn chứa nhiều sự huyền bí và truyền thuyết, gắn liền với những ngày khổ hạnh tu luyện của nhà sư Trần Hữu Đức (1812-1887), pháp danh Thông Ân, pháp hiệu Hữu Đức.

Ở độ cao 649 m, với hơn 1000 bậc thang, để lên tới đỉnh ngọn núi nằm trong khu rừng cấm, du khách sẽ có hai sự lựa chọn, ai ưa mạo hiểm có thể mất gần nửa buổi để vượt qua 2.290 m đường dốc. Song, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ, cũng như quang cảnh còn đượm chất “ nguyên sơ” của khu rừng nơi đây. Hoặc du khách có thể ngồi 20 phút trong cabin "bay" theo đoạn dây cáp dài 1.600 m ở độ cao 500m, ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng xanh bao la từ trên cao. Ở đây có sự chênh lệch về không khí, làm cho không khí trong lành, mát lạnh, hơi nước toát ra từ các khe núi đá luôn mang đến sự hấp dẫn trong mùa hè.

Từ trên cao nhìn xuống là toàn cảnh một vùng Hàm Thuận Nam, thật là không trọn vẹn khi đến Hàm Thuận Nam mà bạn không thử một lần tham quan, thử sức mình leo lên núi Tà Cú, tận mắt chứng kiến quang cảnh nên thơ khi phóng tầm mắt ở độ cao hơn 600m xuống phía dưới. Đến đây, chúng ta sẽ được tận hưởng cái không khí yên tĩnh, hòa mình vào thiên nhiên, cảnh vật, tất cả trở nên êm ả, lắng đọng, thanh bình đến lạ. Núi Tà Cú là niềm tự hào của người dân nơi đây, đồng thời là một di tích lịch sử - văn hóa quốc gia của Việt Nam.

Chùa Núi kết hợp, xen kẽ với núi rừng làm nên khu danh lam thắng cảnh từ xưa. Toàn thể cảnh chùa là một tổng thể kiến trúc bao gồm: Cổng Tam Quan, điện thờ, tượng Phật, tháp mộ, hang Tổ, chùa Trên (Linh Sơn Trường Thọ) và chùa Dưới (Long Đoàn)…. ẩn mình dưới rừng cây cổ thụ xanh tươi bốn mùa. Ngoài ra Ở đây có bức tượng Phật Thích Ca nằm, làm bằng bê tông, quét vôi trắng dài 49 m. Đây là bức tượng phật nằm lớn nhất Đông Nam Á, lớn hơn tượng Phật nằm, dài 45 m trong chùa Wat Po ở Bangkok.

Phật Thích ca nằm

Cách Pho Tượng Phật nằm chừng 50m là nhóm tượng Tam Thế Phật: A Di Dà, Quan Thế Âm Bồ Tát, Ðại Thế Chí. Cả 3 pho tượng có chiều cao khoảng 7m, với nét mặt hiền hòa đang nhìn bao quát thế gian như để sẵn sàng cứu nhân độ thế. Vào các mùa trong năm lúc nào cũng có khách thập phương đến viếng Phật, ngắm cảnh chùa và rừng núi, nhất là dịp Xuân về Tết đến có hàng vạn người kéo đến chùa.

Tam Thế phật

Những năm gần đây năm nào huyện Hàm Thuận Nam cũng tổ chức hội thi leo núi thu hút nhiều thanh niên từ các tỉnh miền Ðông tham gia, đây đã trở thành 1 hoạt động thường niên, thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách địa phương và nước ngoài. Bạn hãy một lần đến núi Tà Cú để hòa mình vào cảnh chùa và cảnh vật nơi này.

http://binhthuan.gov.vn

http://binhthuan.gov.vn

0 Bình luận

Gửi bình luận:

Click here to cancel reply
Họ và tên
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Thư điện tử
Tỉnh thành